Saturday, March 1, 2014
Seo là gì ?
Saturday, March 1, 2014 by Unknown
SEO là tối ưu hóa công cụ tìm
kiếm rất nhiều bạn nhầm với CEO.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng
Anh: “Search Engine Optimization”, viết tắt: SEO, là mảng hay một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ
hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến
là Google). Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động vào mã
nguồn HTML và content website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ
tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng
với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.
SEO mang lại một số ưu điểm:
SEO mang lại lợi nhuận.
SEO giúp thu hút lượng lớn
khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của
công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
Tiết kiệm chi phí truyền thông
khác.
Chi phí dành cho SEO không lớn.
Giúp doanh nghiệp mở rộng thị
trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
SEO nâng cao thương hiệu của
doanh nghiệp.
Xuất hiện nhiều trên kết quả
tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
Xuất hiện ở những vị trí cao
hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.
Các lĩnh vực SEO
Trước hết cần khẳng định, làm
SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng
website. SEO có thể chia làm 2 mảng chính:
Seo Onpage: tối ưu thiết kế và
nội dung website.
Đây là quá trình tối ưu hóa
Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên
thân thiện hơn với các Máy chủ tìm kiếm (Bing, Google, Yahoo...)
Seo Offpage: xây dựng liên kết
từ website khác trỏ tới website của bạn.
Phương pháp tối ưu hóa
Google, Yahoo hay Bing là các bộ
máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một
website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được
đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức
quan trọng sau để thực hiện SEO
Title - Tiêu đề trang: khai báo
thẻ Page Title của website ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các
máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì xúc tích, hàm chứa
nhất của website.
Description- Thẻ mô tả: Nó giống
như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải
viết ngắn gọn, xúc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra
bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
URL: Xây dựng một URL tĩnh -
hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không
nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,...) mà phải giống như đường dẫn thư mục
trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và
thu thập nội dung trong website.
Xây dựng Backlink: Là việc trao
đổi liên kết, xây dựng liên kết tới các website khác. Việc trao đổi này dựa
trên trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ
có hiệu quả cao hơn.
Với SEO nội dung là điều kiện
quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc
giả. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên
Internet. Những Website có được nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập
nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.
Cũng giống như các phương pháp
truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không. SEO hướng
tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển.
SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.
Tags:
Maketing Online ,
Seo
Subscribe to:
Post Comments (Atom)

0 Responses to “Seo là gì ?”
Post a Comment